Thực Đơn Giảm Cân Cho Người Ăn Chay

Những người thừa cân, béo phì luôn muốn tìm cho mình một phương pháp giảm cân hiệu quả nhưng vẫn phải đảm bảo sức khỏe và an toàn. Và những món ăn chay được nhiều người béo phì sử dụng trong thực đơn giảm cân hằng ngày. Những món chay lành mạnh không những tốt cho sức khỏe mà còn ngăn ngừa bệnh tật lại giúp bạn giảm cân hiệu quả. Sau đây là công thức 3 món chay dễ làm cho bạn tham khảo để bổ sung vào thực đơn giảm cân hằng ngày của mình.

Đậu phụ chiên sả:

Món đậu phụ chiên sả sẽ giúp bạn cải thiện thực đơn giảm cân thêm phần phong phú không còn đơn điệu nữa. Một món ăn ngon bởi vị đậm đà của xì dầu, vị thơm của sả sẽ hòa quyện với đậu thật hấp dẫn. Cùng thực hiện nhé.

Nguyên liệu:

- Đậu phụ trắng: 3 bìa

- Sả: 3 củ

- Tỏi, hành: 1 củ

- Hành hoa: 2 nhánh

- Dầu ăn, xì dầu, bột canh, mì chính, đường.

Cách làm:

- Đậu phụ đem rửa qua để ráo nước, thái miếng vừa ăn rồi đem chiên vàng 2 mặt.

- Sả bóc vỏ đập dập, băm nhỏ, tỏi, hành củ đập dập băm nhỏ, hành hoa cũng đem thái nhỏ.

thuc-don-dau-hu-chien-giam-can

- Phi thơm hành tỏi với chút dầu ăn. Rồi cho sả băm vào đảo nhanh tay.

- Cho thêm 3 thìa xì dầu cùng ½ bát nước lọc, ½ thìa bột canh, ½ thìa đường, cùng chút mì chính đun nhỏ lửa một lúc để tạo độ sền sệt.

- Cho đậu đã rán vàng vào rim.

- Lấy dao khứa nhẹ hình chữ thập và cho sả tỏi hành hoa vào giữa miếng đậu rồi gắp ra đĩa.

- Phần nước còn lại rưới lên trên và trang trí lại cho đẹp mắt

Thế là bạn có thêm một món chay trong thực đơn giảm cân hằng ngày của mình rồi nhé.

Xôi gấc đậu xanh:

Xôi gấc và xôi đậu xanh thì chúng ta đã nghe nhiều nhưng còn gấc và đậu xanh cùng kết hợp thì lại là một món xôi rất tuyệt vời. Vị ngọt bùi của đậu xannh hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của gấc khiến ai cũng không thể bỏ qua khi một lần đã nếm thử. Nhìn những đĩa xôi gấc đậu xanh như thế này ai chẳng bị quyến rũ bởi hương vị thơm ngon và sự đẹp mắt. Bạn hãy giành vài ngày trong tháng để làm món chay xôi gấc đậu xanh thay cho những món ăn mặn nhiều chất béo để giúp cho quá trình giảm cân của mình nhé.

Nguyên liệu:

- Nếp cái hoa vàng, đậu xanh, đường, gấc, vừng, rượu trắng

Cách làm:

- Gạo nếp đem ngâm qua đêm cho gạo nở rồi vo sạch, sau đó để gạo thật ráo và xóc gạo với 1 chút muối tinh.

- Gấc đem bổ đôi, lấy thìa nạo ruột ra bát rồi thêm vào 1 thìa rượu trắng, đeo bao tay nilong và bóp đều để lấy phần thịt gấc.

- Đem phần thịt gấc trộn đều với nếp đến khi các hạt nếp có màu đỏ rất đẹp.

thuc-don-xoi-gac-giam-can

- Đậu xanh đem ngâm qua nước cho nở rồi đãi sạch vỏ. Đem hấp hoặc nấu chín, tranh thủ lúc đậu còn nóng các bạn dùng thìa miết cho đậu xanh có độ nhuyễn mịn.

- Tùy theo khẩu vị mỗi người mà các bạn có thể một lượng đường vào đậu cho phù hợp, rồi bắc nồi đậu lên bếp vặn nhỏ lửa đến khi đậu quánh đặc lại, tắt bếp, để đậu nguội.

- Đổ nước vào chõ, đun sôi nước rồi mới cho gạo nếp vào, dùng đũa tạo vài lỗ tròn nhỏ trên gạo để nước có chỗ thoát hơi, xôi đồ sẽ mau chín hơn.

- Tiếp tục đun cho đến khi xôi chín, rắc 1 chút đường vào tạo cho xôi có vị ngọt nhẹ rồi rưới chút dầu ăn, trộn đều để hạt xôi được bóng và đẹp mắt hơn.

- Khi xôi còn nóng lấy khuôn đóng cho đẹp, đầu tiên các bạn rải 1 lớp xôi, rồi đến 1 lớp đậu xanh ở giữa, cuối cùng lại rải tiếp 1 lớp xôi, nén chặt lại rồi lấy xôi ra khỏi khuôn, rắc chút vừng rang cho đĩa xôi thêm phần hấp dẫn. Vậy là chúng ta đã xong món xôi gấc đậu xanh vừa thơm ngon, lại là một món ăn giảm cân lành mạnh nữa.

Chả chay lá lốt:

Món chả lá lốt này không phải được làm từ thịt, cá mà được làm từ thực phẩm chay cho bữa ăn của bạn thêm phần ngon miệng và tốt cho cân nặng nữa.

Nguyên liệu:

- Lá lốt, đậu phụ, nấm hương, hành khô băm nhỏ

Cách làm:

- Đậu phụ rửa sạch đem ép hoặc nghiền nhuyễn

thuc-don-giam-can-cha-la-lot

- Lá lốt mua ở chợ về chọn những lá to, ít rách, đem rửa sạch và để ráo nước.

- Nấm hương ngâm với nước ấm rồi rửa sạch, bỏ cuống, băm nhỏ

- Trộn đậu phụ, nấm hương cùng hành khô xay nhuyễn, thêm chút muối.

- Rồi đem cuốn chả như bình thường.

- Món này có thể chấm cùng xì dầu thêm vài lát ớt.

Vậy là bạn đã hoàn thành 3 món chay vừa thơm ngon, hấp dẫn lại tốt cho cân nặng của bạn. Chúc bạn có được bữa ăn chay ngon miệng và sớm lấy lại vóc dáng cân đối, thon gọn nhé!

Nguồn: Phụ nữ net

Lê Quỳnh

Biên Tập: Thucdongiamcan.vn